Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội huyện Diễn Châu



Nằm ở vị trí rất thuận lợi cho giao lưu và phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế biển, Diễn Châu sớm trở thành một trong những trung tâm kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh Nghệ An. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An, nhờ những giải pháp kiên quyết, đồng bộ của Huyện uỷ, UBND Huyện, cơ cấu kinh tế của Diễn Châu đã có những chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng GDP của Huyện bình quân đạt 15,75%/năm, trong đó Công nghiệp - Xây dựng đạt 20,5%/năm, Nông - Lâm - Ngư nghiệp đạt 11%/năm, Dịch vụ - Thương mại đạt 17,7%/năm.

Được sự giúp đỡ của UBND huyện Diễn Châu, Tạp chí Công nghiệp đã tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách ‘‘Tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội huyện Diễn Châu’’, nhằm giới thiệu với độc giả cả nước về những tiềm năng và thế mạnh của Diễn Châu, đặc biệt là tiềm năng về du lịch biển.

Từ đó, mong muốn các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư vào Diễn Châu, góp phần xây dựng Diễn Châu thành một huyện phát triển kinh tế mạnh ở Nghệ An.

Nội dung cuốn sách gồm 2 phần:

Phần 1. Giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Diễn Châu, đặc biệt là tiềm năng phát triển du lịch biển.

Phần 2. Thông tin về các doanh nghiệp: Gới thiệu tên, địa chỉ, điện thoại, ngành nghề sản xuất, kinh doanh của 118 doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng trên 28 xã, thị trấn trong Huyện.

Cuốn sách dày 38 trang, khổ 14,5 cm x 19,5 cm. In 4 mầu trên giấy tốt, xuất bản năm 2006.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét