Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Công nghiệp Nam Định thực trạng và triển vọng



Nam Định là tỉnh có ngành công nghiệp được hình thành khá sớm, ngay từ những năm cuối thế kỷ thứ XIX và đầu thế kỷ thứ XX. Nhiều cơ sở sản xuất như Nhà máy Dệt, Nhà máy Tơ, Nhà máy Rượu, Nhà máy Chai…ra đời đã khẳng định Nam Định là cái nôi, là trung tâm công nghiệp của đất nước thời đấy.

Thực hiện chương trình phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - một trong 4 chương trình kinh tế mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, ngành công nghiệp Nam Định đang chủ trương xây dựng các khu công nghiệp tập trung dọc Quốc lộ 10 gần thành phố Nam Định, bao gồm các dự án phát triển các ngành công nghiệp dệt - may; công nghiệp cơ khí, lắp ráp đóng mới xe vận tải; máy móc phục vụ nông nghiệp; giao thông, xây dựng; xây dựng các cơ sở lắp ráp sản xuất các thiết bị điện tử dân dụng và điện tử công nghiệp; các cơ sở chế biến thực phẩm cao cấp. Các sản phẩm của ngành công nghiệp Nam Định đều hướng vào xuất khẩu và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Với mong muốn giới thiệu tiềm năng, hiện trạng và triển vọng của công nghiệp Nam Định với bạn đọc trong và ngoài nước, Tạp chí Công nghiệp phối hợp với Sở Công nghiệp Nam Định tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách “Công nghiệp Nam Định - Thành tựu và triển vọng” nhằm giới thiệu với bạn đọc trong và ngoài nước bức tranh toàn cảnh về công nghiệp Nam Định hôm nay và ngày mai.

Cuốn sách gồm các nội dung chính :

- Giới thiệu tiềm năng phát triển KT - XH tỉnh Nam Định đặc biệt là tiềm năng phát triển công nghiệp; mục tiêu, định hướng phát triển công nghiệp của Tỉnh đến năm 2010.

- Giới thiệu 3 địa phương (ý Yên, Xuân Trường, Trực Ninh) và 17 doanh nghiệp tiêu biểu đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.

- Giới thiệu một số chính sách khuyến khích đầu tư vào các khu công nghiệp của UBND Tỉnh.

Sách dày 68 trang, khổ 20,5 cm x 28 cm, In 4 màu trên giấy tốt, xuất bản năm 2002.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét