Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Thế giới sẽ diễn ra tại Việt Nam

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Thế giới- Vũng Tàu, Việt Nam 2010 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 21 đến 25/7/2010, trải dọc theo hơn 3 km bãi biển Thùy Vân, Bãi Sau - một bãi biển nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thông tin trên được ông Hồ Văn Niên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đưa ra tại buổi họp báo chiều 11/3 do Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

Lễ hội được tổ chức hoành tráng với 5 chủ đề chính: Ẩm thực, văn hóa, lễ hội, mua sắm và nghỉ dưỡng. Đến với lễ hội, mỗi cá nhân có thể thực sự trải nghiệm các nền văn hóa một cách độc đáo về văn hóa, tinh thần.

Đặc biệt, tại đây du khách trong nước và quốc tế sẽ cơ hội thưởng thức hương vị các món ăn, thức uống truyền thống, khám phá và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau...

Ngoài vô số các món ăn có thể tạo ra những cầu nối giao lưu văn hóa, cơ hội trao đổi, học hỏi... du khách còn được thưởng thức chương trình âm nhạc thú vị do các nghệ sĩ trong nước và khách nước ngoài biểu diễn...

Theo Ban tổ chức, đây lần đầu tiên Lễ hội văn hóa ẩm thực thế giới được tổ chức tại Việt Nam. Dự kiến, Lễ hội sẽ chào đón sự tham gia của hơn 80 quốc gia, các vùng lãnh thổ trên thế giới và 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Ban Tổ chức hy vọng Lễ hội sẽ được ghi nhận vào kỷ lục Guinness thế giới, là “Lễ hội văn hóa ẩm thực được tổ chức trên một không gian dài nhất” và trở thành lễ hội truyền thống hàng năm của Thành phố Vũng Tàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét