Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Chân dung các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú ngành Công nghiệp



Đóng góp vào sự phát triển của ngành Công nghiệp trong những năm qua, ngoài sự cố gắng của đông đảo đội ngũ CBCNV trong Ngành, còn phải kể đến công lao của những thầy cô giáo đang ngày đêm đem tâm huyết của mình để đào tạo, bồi dưỡng một đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật cho Ngành, mà tiêu biểu cho những người thầy giáo, cô giáo đã được Nhà nước phong tăng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của ngành Công nghiệp.

Với mục đích ghi lại những công lao to lớn của những Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của ngành Công nghiệp, Tạp chí Công nghiệp đã biên soạn và xuất bản cuốn “Chân dung các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú ngành Công nghiệp.

Cuốn sách đã phản ánh công lao, thành tích, sự đóng góp của 112 thầy cô giáo được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và thông qua sự phản ánh này, bạn đọc còn thấy được sự phát triển của công tác đào tạo nguồn nhân lực trong Ngành.

Cuốn sách dày 356 trang, khổ 15 x 21cm, xuất bản tháng 12 năm 2004.

Lời giới thiệu

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", toàn Đảng, toàn dân ta luôn luôn quan tâm đến công tác giáo dục và đào tạo, coi sự nghiệp giáo dục và đào tạo là một trong những quốc sách hàng đầu, đưa đất nước vững bước tiến lên công nghiệp hoá, hiện đại hóa.

Đóng góp vào sự nghiệp "trồng người", tạo ra một thế hệ trẻ có bản lĩnh chính trị tốt, năng lực chuyên môn vững vàng, tiếp bước cha anh, phụng sự Tổ quốc, phải kể đến công lao của tất cả các nhà giáo ở mọi miền đất nước, từ Bắc chí Nam, từ miền ngược đến miền xuôi, trong đó nhiều người đã được Nhà Nước phong tặng danh hiệu cao quý: Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú.

Hòa chung niềm tự hào của những người làm công tác giáo dục, đào tạo của cả nước, ngành Công nghiệp cùng vinh dự góp mặt hơn một trăm Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, đại diện cho hàng nghìn cán bộ, giáo viên trong ngành Công nghiệp đang say sưa với công tác đào tạo những đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây là những nhà giáo tiêu biểu, có những thành tích đặc biệt xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo cả nước nói chung và ngành Công nghiệp nói riêng.

Với tất cả tấm lòng trân trọng và biết ơn những Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú đã trưởng thành từ những mái trwờng trong ngành Công nghiệp, được phép của Bộ Công nghiệp, Ban biên tập Tạp chí Công nghiệp biên soạn và xuất bản cuốn sách "Chân dung các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú ngành Công nghiệp".

Công lao, thành tích, sự đóng góp của các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú thì rất nhiều. Cuốn sách này chỉ phác thảo một số nét chân dung của các thầy, các cô trong cả cuộc đời "trồng người" của mình. Mặc dù rất cố gắng, nhưng với một cuốn sách có quá nhiều chi tiết về những cuộc sống cá nhân, nên chắc rằng không tránh khỏi sai sót. Mặt khác, do công tác lưu giữ tài liệu chwa tốt, việc thu thập thông tin gặp nhiều khó khăn, lần xuất bản này chwa có điều kiện phản ánh đầy đủ chân dung các nhà giáo Nhân dân, nhà giáo Ưu tú trong ngành Công nghiệp. Ban biên tập rất mong được các thầy, các cô thông cảm.

Tạp chí Công nghiệp xin chân thành cảm ơn sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Công nghiệp, sự giúp đỡ tận tình của Vụ Tổ chức cán bộ và các Vụ chức năng khác, sự hợp tác, hưởng ứng nhiệt tình của các trường, các thầy cô giáo trong ngành Công nghiệp để cuốn sách được xuất bản vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2004.

Tạp chí Công nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét