Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Ba mươi năm hợp tác Việt Nam Nhật Bản - Tiềm năng rộng mở.

Trong xu thế hội nhập, sự liên minh giữa các quốc gia, khu vực là xu thế tất yếu. Việt Nam và Nhật Bản là hai nước ở châu á có nhiều mối liên hệ tương đồng về văn hoá và con người. Quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển. Hiện nay, Nhật Bản là một trong những đối tác đầu tư lớn nhất và là nguồn ODA quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973), Tạp chí Công nghiệp phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản biên soạn và xuất bản cuốn sách ‘’30 năm hợp tác Việt Nam - Nhật Bản - Tiềm năng rộng mở’’ nhằm giới thiệu toàn cảnh về đất nước, con người, lịch sử, văn hoá, xã hội của hai quốc gia có vị trí quan trọng của khu vực châu á này.

Cuốn sách được biên soạn bằng hai thứ tiếng:Tiếng Việt và tiếng Anh;bao gồm các nội dung sau:

Phần 1. Giới thiệu lịch sử, quá trình hình thành mối quan hệ bang giao giữa hai nước và những thành quả đã đạt được trong mối quan hệ tốt đẹp này là sự ra đời của các công ty liên doanh có tiềm năng lớn ở Việt Nam.(Tiếng Việt).

Phần 2. Giới thiệu đất nước và con người Nhật Bản : Vị trí địa lý, con người, hệ thống chính trị, lịch sử, văn hoá và đặc biệt là những tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của Nhật Bản trong giai đoạn hiện nay.(Tiếng Việt).

Phần 3. Giới thiệu đất nước và con người Việt Nam.(Tiếng Anh).

Sách dày 224 trang, khổ 20,5 x 29 cm. In 4 màu trên giấy tốt, xuất bản năm 2003.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét