Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.



Các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ là địa bàn đặc biệt quan trọng về kinh tế và an ninh quốc phòng. Đây là vùng có tiềm năng rất lớn để phát triển: Vị trí địa lý thuận lợi, bờ biển dài, đất đai màu mỡ, nguồn nhân lực dồi dào và trình độ dân trí cao, một số tài nguyên khoáng sản có trữ lượng lớn và có tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn.

Thực hiện nghị quyết số 54/NQ - TW về ‘‘Phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2010 và định hướng đến năm 2020’’, Tạp chí Công nghiệp đã thu thập tài liệu và biên soạn cuốn sách ‘‘Tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ’’ nhằm giới thiệu những tiềm năng phát triển KT - XH và định hướng phát triển của các địa phương, các doanh nghiệp của 12 tỉnh trong Vùng.

Nội dung cuốn sách có 2 phần chính

Phần 1. Giới thiệu khái quát tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của Vùng và định hướng phát triển đến năm 2020 của một số ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng.

Phần 2. Giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của 12 tỉnh đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Đặc biệt trong phần nội dung của mỗi địa phương có danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào địa bàn.

Sách dày 572 trang, khổ 20,5 x 29 cm.

In 4 mầu trên giấy tốt, bìa cứng, xuất bản tháng 11 năm 2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét