Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Cẩm nang hỏi đáp những điều cần biết khi hội nhập kinh tế - quốc tế.



Để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) cũng như chức năng, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của tổ chức thương mại lớn nhất thế giới này, đồng thời có điều kiện tham khảo những cam kết, những cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam khi gia nhập WTO, Tạp chí Công nghiệp phối hợp với các Vụ chức năng của Bộ Công nghiệp tổ chức biên soạn và xuất bản Cẩm nang dưới dạng Hỏi - Đáp ‘‘ Những điều cần biết khi hội nhập kinh tế quốc tế’’.

Nội dung cuốn sách gồm 5 phần :

Phần 1. Giới thiệu về Tổ chức WTO: Lịch sử hình thành; Các hiệp định đa phương của WTO; Những lợi ích khi tham gia hệ thống WTO; Cơ chế giải quyết tranh chấp của WTO; Hiệp định chống bán phá giá.

Phần 2. Một số vấn đề chung về quyền sở hữu trí tuệ.

Phần 3. Việt Nam và WTO: Giới thiệu tiến trình đàm phán của Việt Nam để gia nhập WTO; Những cam kết về thuế quan của Việt Nam; Cơ hội và thách thức của Việt Nam khi ra nhập tổ chức này.

Phần 4. Tổng quan về thị trường một số khu vực. Giới thiệu tổng quan các thị trường : Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Châu Phi, Trung Quốc.

Phần 5. Phụ lục: Giới thiệu các văn bản pháp luật hướng dẫn thực hiện thuế ưu đãi đặc biệt để thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN - Trung Quốc,………

Sách dày 360 trang, khổ 14,5 x 19,5 cm, xuất bản tháng 6 năm 2007.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét