Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Công nghiệp Tuyên Quang Tiềm năng và triển vọng phát triển



Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là phát triển công nghiệp với 3 thế mạnh: Tài nguyên đất, rừng và khoáng sản. Việc giới thiệu tiềm năng phát triển công nghiệp của Tuyên Quang với những nhà đầu tư trong và ngoài nước giúp cho công nghiệp Tuyên Quang có thêm cơ hội để phát triển

Cuốn sách được xuất bản năm 2004, gồm 3 phần chính.

Phần 1: Giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội của Tuyên Quang mà trọng tâm đề cập là lĩnh vực công nghiệp, bao gồm các bài viết của lãnh đạo các Sở, ban ngành trong Tỉnh như: Sở Công nghiệp, Sở Kế hoạch Đầu tư, sở Nông nghiệp…

Phần 2: Giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế xã hội của 6 huyện, thị trong Tỉnh, trong đó nhấn mạnh những tiềm năng của từng huyện, thị để phát triển công nghiệp.

Phần 3: Giới thiệu các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc các thành phần kinh tế: Quốc doanh, ngoài Quốc doanh… Trong mỗi doanh nghiệp, các bài viết đã khái quát tình hình phát triển, khó khăn, thuận lợi, phương hướng tổ chức sản xuất và triển vọng phát triển.

Một trong những công trình trọng điểm về công nghiệp ở Tuyên Quang là Công trình Thủy điện Tuyên Quang đang được khẩn trương thi công. Các bài viết đã phản ánh tình hình khảo sát, thiết kế, giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện, các giải pháp tổ chức quản lý để công trình hoàn thành đúng tiến độ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét