Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Chương trình truyền hình thực tế mới - “Tôi yêu Hà Nội”



Ngày 10/4/2010, VTV6 sẽ phát sóng chương trình thực tế mới “Tôi yêu Hà Nội” khám phá những góc nhìn trẻ trung cùng những cảm xúc tươi mới về Thủ đô Hà Nội, thông qua các nhân vật đồng hành là bạn trẻ người Việt Nam và nước ngoài.

Đặc biệt, chương trình “Tôi yêu Hà Nội” không có MC mà thay vào đó là các nhân vật đồng hành: Tú Anh (người Hà Nội), Martin (người Thụy Điển) và Nikki (người Australia).

Ba nhân vật đồng hành tham gia chương trình số đầu tiên gồm: Tú Anh, sinh năm 1987, người Hà Nội, sinh viên Đại học Ngoại thương, hiện là người dẫn chương trình của “Kết nối trẻ”. Martin, sinh năm 1975, người Thụy Điển, hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam, lấy vợ người Việt Nam. Nghề nghiệp: Lập trình viên. Còn Nikki, sinh năm 1986, người Úc, hiện là sinh viên học tiếng Việt, mới sang Việt Nam được hơn một năm. Bố là người Anh, mẹ là người Nhật – Nikki dự định sẽ ở lại Việt Nam lâu dài.

Trong chủ đề “Làng hoa Hà Nội”, các nhân vật đến gặp gỡ một gia đình trồng hoa lâu năm tại làng hoa Tây Tựu, Hà Nội. Tại đây, các bạn trẻ được làm quen với các công đoạn của quá trình trồng hoa: làm đất, gieo hạt, tưới nước, chăm sóc hoa, bón phân, thu hoạch, mang đi bán… Lần đầu tiên được tiếp xúc với công việc nhà nông nên cả ba bạn trẻ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, song tất cả đều hào hứng tham gia vào công việc thường nhật của người trồng hoa.

Các nhân vật đồng hành sẽ thay đổi tùy theo chủ đề của chương trình. Tôi yêu Hà Nội mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài yêu Hà Nội và nói tiếng Việt tốt đăng ký tham gia. Kết cấu của chương trình gồm 3 phần: Xuất phát, Hành trình khám phá, Chia sẻ.

Các chủ đề tiếp theo trong tháng 5 của chương trình là: “Ca trù Hà Nội”, “Làng lụa Vạn Phúc”, “Gốm Bát Tràng”, “Sen Hồ Tây”, “Cốm làng Vòng”, “Múa rối”…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét