Thứ Năm, 22 tháng 4, 2010

Cao Băng 510 năm vinh quang một chặng đường phấn đấu



Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 270km có diện tích tự nhiên 6700km2, tỉnh Cao Bằng có đường biên giới dài 332km giáp với Trung Quốc và có 7 cửa khẩu, điểm thông quan. Nền kinh tế của Cao Bằng phát triển ổn định, GPD bình quân đầu người năm 2008 là 480USD, gấp 2,4 lần so với năm 2000; Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 47,82% (năm 2005) xuống còn 31,35% năm 2008. Đến nay trên địa bàn Tỉnh đã có 11 doanh nghiệp sử dụng vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 23,77 triệu USD thực hiện các dự án.

Trong tiến trình phát triển của lịch sử, địa danh Cao Bằng đã được biết đến từ thời các vua Hùng dựng nước, nhưng một dấu mốc quan trọng là dưới triều vua Lê Hiến Tông nhận thấy vị trí đặc biệt của Cao Bằng năm 1499 nhà Lê đã quyết định tách phủ Cao Bằng từ phủ Thừa Tuyên Thái Nguyên thành lập trấn Cao Bằng. Từ thời điểm này, Cao Bằng trở thành một đơn vị hành chính độc lập trực thuộc chính quyền trung ương qua các triều đại.

Năm 2009, kỷ niệm 510 năm thành lập Tỉnh, được sự nhất trí cao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Văn phòng UBND Tỉnh đã chỉ đạo các ban ngành trong tỉnh phối hợp với Tạp chí Công nghiệp – Bộ Công Thương thu thập tư liệu biên soạn và xuất bản cuốn sách “Cao Băng 510 năm vinh quang một chặng đường phấn đấu” nhằm giới thiệu với các độc giả bề dày lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của đồng bào các dân tộc trong Tỉnh và những thành tựu nổi bật của Đảng bộ và nhân dân Cao Bằng qua các thế hệ đã dày công phấn đấu đặc biệt là những thành tựu mà Cao Bằng đã đạt được trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Cuốn sách có các nội dung chính:

- Giới thiệu khái quát về địa danh Cao Bằng qua các thời kỳ lịch sử; Tiềm năng, thế mạnh, phương hướng phát triển kinh tế của tỉnh trong thời kỳ đổi mới.

- Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Cao Bằng đã đạt được trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội…

- Giới thiệu tiềm năng phát triển, khả năng hợp tác đầu tư của một số ngành, một số doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh.

Cuốn sách dày 156 trang, bìa cứng, in 4 mầu trên giấy tốt, khổ 20 x 28cm, xuất bản tháng 10 – 2009.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét